Phong độ tệ hại của Arsenal

 (3/1/2024) - Sau khi dẫn đầu bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh trong nhiều vòng đấu, Arsenal đã thua 3 trong 4 trận gần nhất, bao gồm thất bại 2-1 trước Fulham và 0-1 trước Tottenham Hotspur. Điều này đã khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Liverpool 2 điểm.

Phong độ sa sút của Arsenal đang khiến người hâm mộ đội bóng này lo lắng. Nếu không sớm cải thiện phong độ, Arsenal có thể sẽ đánh mất cơ hội giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Có một số điểm tương đồng giữa phong độ tệ hại của Arsenal và MU trong thời gian gần đây. Cả hai đội đều đã có khởi đầu rất tốt trong mùa giải này, nhưng đã sa sút trong thời gian gần đây. Cả hai đội đều có hàng công gặp vấn đề và hàng thủ thiếu ổn định. Cả hai đội đều đang gặp áp lực lớn từ người hâm mộ.

Nguyên nhân của phong độ tệ hại của Arsenal

Có một số nguyên nhân dẫn đến phong độ sa sút của Arsenal. Một trong những nguyên nhân chính là hàng công của đội bóng này đang gặp vấn đề. Trong 4 trận gần nhất, Arsenal chỉ ghi được 2 bàn thắng. Hai cầu thủ ghi bàn là Bukayo Saka và Eddie Nketiah.

Arsenal đã gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn trong những trận đấu gần đây. Đội bóng này thường xuyên bị đối thủ bắt bài và phong tỏa các mũi tấn công. Ngoài ra, Arsenal cũng thiếu một trung phong cắm thực thụ, khiến hàng công của đội bóng này thiếu sự sắc bén.

Ngoài ra, hàng thủ của Arsenal cũng đang thi đấu thiếu ổn định. Trong 4 trận gần nhất, Arsenal đã để thủng lưới 5 bàn. Hàng thủ của Arsenal thường mắc những sai lầm cá nhân dẫn đến bàn thua. Ngoài ra, Arsenal cũng thiếu sự chắc chắn trong các pha tranh chấp tay đôi.

Giải pháp cho Arsenal

Để cải thiện phong độ, Arsenal cần phải cải thiện hàng công và hàng thủ. HLV Mikel Arteta cần tìm ra cách để Arsenal tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Ngoài ra, HLV Arteta cũng cần cải thiện sự chắc chắn của hàng thủ.

Dưới đây là một số giải pháp cụ thể mà Arsenal có thể thực hiện để cải thiện phong độ:

  • Arsenal cần bổ sung một trung phong cắm thực thụ. Một trung phong cắm có khả năng dứt điểm tốt sẽ giúp Arsenal giải quyết vấn đề thiếu bàn thắng.
  • Arsenal cần cải thiện sự phối hợp giữa các tuyến. Các cầu thủ Arsenal cần hiểu rõ nhau hơn để có thể tạo ra những pha phối hợp sắc nét hơn.
  • Arsenal cần tăng cường sự tập trung và tinh thần thi đấu. Các cầu thủ Arsenal cần tập trung hơn trong các trận đấu và không mắc những sai lầm cá nhân.

Nếu Arsenal có thể cải thiện phong độ trong thời gian tới, đội bóng này vẫn có cơ hội giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Arsenal cần phải sớm cải thiện phong độ nếu không muốn đánh mất cơ hội.

Lời kết

Phong độ tệ hại của Arsenal đang khiến người hâm mộ đội bóng này lo lắng. Nếu không sớm cải thiện phong độ, Arsenal có thể sẽ đánh mất cơ hội giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Comments